.
หากข้อมูลหลุดไปแล้ว
ในกรณีของ CMU Account แนะนำให้รีบดำเนินการเปลี่ยน Password ทันทีที่เว็บไซต์
https://account.cmu.ac.th เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดี Login เข้าสู่บัญชีของท่าน
.
มช. มีมาตรการอย่างไร?
มหาวิทยาลัยได้มีมาตรการ ช่วยตรวจสอบการรั่วไหลของข้อมูลและแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานทุกคน
.
- ระบบจะจัดส่งอีเมลแจ้งเตือนไป 2 ครั้ง เมื่อครบ 12 ชั่วโมง และ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ใช้งานรีบเข้าไปเปลี่ยน Password ทันที
- หากไม่เปลี่ยน Password ภายใน 48 ชั่วโมงระบบจะดำเนินการ Reset Password อัตโนมัติ ส่งผลกระทบให้ไม่สามารถ Login ใช้งานระบบต่าง ๆ ของ มช. ได้ เช่น Wi-Fi, Microsoft 365
.
กรณีถูก Reset Password
ท่านสามารถกู้คืนได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์
https://account.cmu.ac.th หรือติดต่อได้ที่ห้อง One Stop Services ตึก ITSC (ในวันและเวลาทำการ)
.