• 239, Huay Kaew Road,Muang District, Chiang Mai, Thailand, 50200
  • 053-943800 กด 1
  • itsc@cmu.ac.th
  • Login
  • Thai
    Thai Thai English Eng
Porto
  • ข่าว/ประกาศ  
    • ITSC News
    • ITSC Service Express
    • Announcement
    • อัตราค่าบริการ
      • อัตราค่าบริการห้องประชุม
      • อัตราค่าบริการผลิตสื่ออนไลน์-Digital-Media
      • อัตราค่าบริการศูนย์ข้อมูลกลาง (Data Center)
      • อัตราค่าบริการอินเทอร์เน็ต
      • อัตราค่าบริการระบบประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่
    • ประกาศ/นโยบายการให้บริการ
  • บริการ  
    • บัญชีผู้ใช้งาน
      • CMU Account
      • Google workspace (ชื่อเดิม G-suite)
      • CMU Mail (Microsoft Outlook)
      • CMU Guest Account
      • Mail Group
    • บริการเครือข่าย
      • Eduroam
      • Web hosting
      • CMU VPN
      • Data Center
      • Virtual Private Server
      • CMU Jumbo Guest Account (Wi-Fi / WiFi)
      • HPC
      • Personal Web hosting
      • JumboPlusIoT
      • JumboPlus (Wi-Fi / WiFi)
      • CMU Guest Account
    • ระบบการเรียน การสอนออนไลน์
      • CMU MOOC
    • ระบบการบริหารจัดการ
      • e-Meeting
      • CMU MIS API
      • CMU SIS
      • e-Document
      • CMU OAuth
      • CMU e-Planning
      • CMU MIS
      • MIS Training
    • ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์
      • Anti-Virus
      • Software License
      • Azure Dev Tools for Teaching
    • บริการอื่นๆ
      • New Media Studio
      • Computer Lab @ITSC (50 pc)
      • Digital literacy
      • ITSC CORNER
      • One Stop Services
      • ITSC Meeting Room
      • CMU Learning Space
      • CMU PAC
      • MIS Training
    • บริการคลังความรู้
      • ลดขนาดพื้นที่ OneDrive สำหรับนักศึกษาและบุคลากร
      • Google workspace (ชื่อเดิม G-suite)
      • Samart Skills by Google x Coursera
      • ยกเลิกบริการ Microsoft Stream
      • ยกเลิกอีเมล @cmu.ac.th นักศึกษาเก่า
      • MFA (Multi-Factor Authentication)
      • บริการสำหรับบุคลากรเกษียณ
    • บริการทั้งหมด (All Services)
  • ผู้บริหารและบุคลากร  
    • กรรมการอำนวยการประจำสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • คณะผู้บริหาร
    • สำนักงานสำนัก
    • ฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ
    • ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • ฝ่ายความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
    • ฝ่ายส่งมอบเทคโนโลยีและโซลูชัน
    • ฝ่ายเทคนิคและปฏิบัติการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการบริการ
  • คำถามที่พบบ่อย  
    • FAQ
    • การร้องเรียน
  • ดาวน์โหลด  
    • รายงานประจำปี
    • โบวชัวร์แนะนำ
    • IT LIFE สำหรับนักศึกษา
    • รายงานผลการปฏิบัติงานของผู้อำนวยการ
    • รายงานการประเมินตนเองของสำนักฯ
    • วีดีโอแนะนำการใช้งาน
  • เกี่ยวกับ ITSC  
    • เกี่ยวกับเรา
    • ข้อมูลสาธารณะ

ยกเลิกอีเมล @cmu.ac.th นักศึกษาเก่า




ตามที่ Microsoft ได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และโปรแกรมที่เกี่ยวข้องนั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดให้บริการ อีเมล@cmu.ac.th (CMU Account) แก่ศิษย์เก่า (นักศึกษาเก่า)
รวมไปถึงบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 และไม่สามารถลงทะเบียนขอรับบัญชี @cmu.ac.th ได้
(ปิดการสมัครขอรับบริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567)

มหาวิทยาลัย ฯ ขอให้นักศึกษาเก่าผู้ใช้งานบัญชี @cmu.ac.th ทุกท่านเตรียมความพร้อมในการรับมือกับผลกระทบต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น
และตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ จะไม่รับผิดชอบต่อผลกระทบใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ (One Stop Services)
Fanpage: Information Te
chnology Service Center, Chiang Mai University

1. ท่านจะไม่สามารถเข้าใช้งานบัญชี @cmu.ac.th ได้
2. ท่านจะไม่สามารถเข้าใช้บริการต่าง ๆ ภายใต้บัญชี @cmu.ac.th ได้ เช่น OneDrive, Outlook (CMU Mail), Calendar, Microsoft Forms, Microsoft Teams, SharePoint, OneNote เป็นต้น
3. ท่านที่นำบัญชี @cmu.ac.th ไปสมัครใช้บริการต่างๆ เช่น Line Facebook เว็บไซต์ต่างๆ จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้


1. สำรองข้อมูลออกจากบริการต่าง ๆ ที่ใช้งานภายใต้บัญชี @cmu.ac.th ได้ เช่น OneDrive, Outlook (CMU Mail), Calendar, Microsoft Forms, Microsoft Teams, SharePoint, OneNote เป็นต้น
2. ปรับปรุงข้อมูลในบริการต่าง ๆ ที่ใช้บัญชี @cmu.ac.th สมัครขอรับบริการ
3. ท่านที่นำบัญชี @cmu.ac.th ไปสมัครใช้บริการต่างๆ เช่น Line Facebook เว็บไซต์ต่างๆ จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้

*การย้ายข้อมูลบริการอื่นๆ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ท่านทราบต่อไป


1. Microsoft 365

1.1. Outlook (Mail)
1.1.1. สำรองอีเมล คลิกเพื่อดูเพิ่มเติม

1.2. OneDrive
1.2.1. สำรองข้อมูล และจัดเก็บบนพื้นที่ส่วนตัวของท่าน

  • 1.2.1.1. เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว
  • 1.2.1.2. External hard disk
  • 1.2.1.3. Cloud ส่วนตัว

1.3. Calendar
1.3.1. สำรองข้อมูลในปฏิทิน คลิกเพื่อดูเพิ่มเติม

1.4. Forms
1.4.1. ดาวน์โหลดผลการตอบแบบฟอร์มภายใต้บัญชี (จะได้ไฟล์ Excel)

2. กรณีที่นำบัญชีไปสมัครใช้บริการอื่น
2.1. เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวในส่วนบัญชีที่นำ @cmu.ac.th สมัครใช้งาน (ทั้งรูปแบบการสมัครบัญชีและอีเมลสำหรับการกู้คืนบัญชี)


สามารถขอใช้บริการได้จากเว็บไซต์ https://alumni-email.cmu.ac.th/

Q1 : มีแนวทางดำเนินการอย่างไร?

- 1 ก.พ. 67 ประกาศแจ้งให้ทราบเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เตรียมตัวสำรองข้อมูลรวมถึงเครื่องมือที่สามารถใช้ได้

- 30 มิ.ย. 67 วันสุดท้ายของการสำรองข้อมูล

- 1 ก.ค. 67 ปิดการเข้าถึงบัญชี และจะทำการลบบัญชีต่อไป

(โปรดติดตามกำหนดการอีกครั้ง) เปิดให้บริการบัญชี @alumni.cmu.ac.th

Q2 : บัญชี @cmu.ac.th ใช้งานได้ถึงเมื่อไร                                               

- บุคลากร (name.surname@cmu.ac.th) สามารถใช้งานได้ตามสถานะการเป็นบุคลากรอ้างอิงตามระบบ CMU MIS

- นักศึกษา (name_surname@cmu.ac.th) สามารถใช้งานได้ตามสถานะการเป็นนักศึกษาอ้างอิงตามระบบ CMU REG

- นักศึกษาเก่า (name_surname@cmu.ac.th) สามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 67

Q3 : นักศึกษาเก่า/ศิษย์เก่า หมายถึงใคร

ผู้ที่เรียนจบตามหลักสูตร และมีสถานะสำเร็จการศึกษาในระบบสำนักทะเบียนและประมวลผล (REG)

**นักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2566 สำนักทะเบียนฯ จะมีการประกาศสำเร็จการศึกษาในวันที่ 8 พ.ค. 67

Q4 : กรณีใช้อีเมล @cmu.ac.th ระบุลงบนผลงานทางวิชาการต้องทำอย่างไร

ติดต่อระบบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือหากมีความจำเป็นจะต้องใช้ชื่ออีเมลเดิมให้ยืนคำร้องขอต่ออายุการใช้งานอีเมลเป็นรายปี ผ่านแบบฟอร์มออนไลน์

Q5 : อีเมลเก่าๆที่เคยรับ-ส่งภายใต้บัญชี จะต้องทำอย่างไร

สามารถสำรองข้อมูลไว้ได้ด้วยขั้นตอนและเครื่องมือที่ Microsoft ให้บริการตามรายละเอียดด้านบน

Q6 : สามารถ Forward mail ได้ไหม

สามารถดำเนินการได้ แต่ไม่แนะนำ เนื่องจากหลังวันที่ 1 ก.ค. 67 บัญชีจะปิดให้บริการ และท่านจะไม่ได้รับอีเมลที่ส่งเข้ามายังบัญชี @cmu.ac.th

(กรณีที่ท่านไม่ได้ยื่นขอต่ออายุการใช้งาน)

Q7 : หากจะขอเปิดใช้บริการเฉพาะอีเมลได้หรือไม่
สามารถดำเนินการได้ โดยนักศึกษาเก่าจะต้องยืนคำร้องขอต่ออายุการใช้งานอีเมลเป็นรายปี ผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ที่ https://cmu.to/re-alumac

Q8 : หากสมัครใช้งานบัญชี @alumni.cmu.ac.th  แล้ว ข้อมูลเดิมจากบัญชี @cmu.ac.th จะถูกถ่ายโอนมาด้วยไหม

ไม่มีการถ่ายโอนข้อมูลมา เนื่องจากแต่ละบัญชีมีการใช้งาน และปริมาณพื้นที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นเพื่อเป็นการบริหารจัดการพื้นที่ที่มีจำกัดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงแนะนำให้ผู้ที่สมัครใช้บริการจัดสรรการใช้พื้นที่ด้วยตนเอง

Q9 : ย้ายข้อมูลออกด้วยวิธีไหนได้บ้าง

สำรองข้อมูล และจัดเก็บบนพื้นที่ส่วนตัวของท่าน โดยแนะนำให้ติดตั้ง App OneDrive ไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ เปิด Syn ข้อมูล และทำการ Copy ไฟล์ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน

Q10 : กรณีใช้อีเมล @cmu.ac.th ในการติดต่อสื่อการ หรือสมัครใช้บริการอื่นๆ ต้องทำอย่างไร

ติดต่อระบบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล

Q11 : บัญชี @alumni.cmu.ac.th ใช้บริการอะไรได้บ้าง                                  

ให้บริการเฉพาะรับ-ส่ง อีเมล 






อัลบั้ม

One Stop Services
  • Time : 8:30 - 16:30
  • Tel : 053-943800 กด 1
  • Email : onestop@cmu.ac.th
Porto Website Template

สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 239 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

Information Technology Service Center, Chiang Mai University 239, Huay Kaew Road,Muang District, Chiang Mai, Thailand, 50200

CONTACT US
  • Facebook
  • 053-943800 กด 1

  • 053-216747 , 053-943818

  • สำหรับเจ้าหน้าที่

  • บริการสำหรับผู้บริหาร
  • บริการสำหรับอาจารย์
  • บริการสำหรับบุคลากร
  • บริการสำหรับนักศึกษา

ITSC CMU ©Copyright 2021 All rights reserved.

messenger