มช.ได้ยุติการให้บริการ CMU Account (@cmu.ac.th) ของนักศึกษาเก่า
ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ตามที่ Microsoft ได้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ลดลง
นักศึกษาเก่า ต้องเตรียมตัวอย่างไร?
1.สำรองข้อมูลในทุกบริการภายใต้ Microsoft 365 หรือ บริการอื่นๆที่เข้าใช้งานด้วย @cmu.ac.th
2.เปลี่ยนแปลงอีเมล @cmu.ac.th ที่เคยใช้สมัครบริการต่างๆ
หลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 จะเกิดอะไรขึ้น ?
“ทุกบริการภายใต้ Microsoft 365” และบริการอื่นๆ ที่ใช้ @cmu.ac.th ของนักศึกษาเก่าจะไม่สามารถเข้าถึงได้อีก เช่น
- ข้อมูลทั้งหมดบน OneDrive
- อีเมลทุกฉบับใน Outlook ของอีเมล @cmu.ac.th
- แบบฟอร์มทุกอย่างภายใต้ MicrosoftForms
- ผู้ที่ใช้บริการอื่น ๆ ภายใต้บัญชี @cmu.ac.th
สำหรับนักศึกษาที่ใกล้สำเร็จการศึกษา
- ให้ทยอยสำรองข้อมูลออกจาก @cmu.ac.th
- นักศึกษาจะสามารถใช้ @cmu.ac.th ได้จนกระทั่งสำนักทะเบียนและประมวลผลอัปเดตสถานะเป็น “สำเร็จการศึกษา”
สำหรับนักศึกษาเก่า
- จะไม่สามารถใช้งาน @cmu.ac.th ได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2567
ดังนั้น ให้สำรองข้อมูลให้แล้วเสร็จภายใน 30 มิถุนายน 2567
โดยจะเปิดให้ใช้อีเมลโดเมนใหม่ @alumni.cmu.ac.th
สำหรับผู้ประสงค์จะใช้งานติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขการใช้งาน เร็วๆนี้
หมายเหตุ: หลังจากวันที่ประกาศยกเลิกการให้บริการ @cmu.ac.th สำหรับนักศึกษาเก่า
มหาวิทยาลัยฯ จะไม่รับผิดชอบต่อผลกระทบใดๆที่เกิดขึ้น
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม https://cmu.to/alumniaccount
สอบถามเพิ่มเติมได้ในช่องทางออนไลน์
Fanpage: https://www.facebook.com/fanpage.itsc
Line: https://cmu.to/LineITSC