ITSC Delivery ยกทีมร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ CMU First Meet First Step

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรม “CMU First Meet First Step” ระหว่างวันที่ 21 – 22 มิถุนายน 2568 ณ ลานสังคีต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อต้อนรับนักศึกษาใหม่และพร้อมเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ทั้งด้านการเรียนรู้ การใช้ชีวิตประจำวัน และการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวในสิ่งแวดล้อมใหม่ การจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง หรือการเข้าถึงบริการต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยเตรียมไว้ให้ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นด้วยพลังสร้างสรรค์จากทุกคณะ ส่วนงาน และชมรมกิจกรรมนักศึกษา รวมกว่า 90 บูธ เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับนักศึกษา ทั้งการเรียนและการดำเนินชีวิตในมหาวิทยาลัยและเพื่อประชาสัมพันธ์ และแสดงความสามารถของชมรมกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภายในงาน สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ITSC CMU) ได้เข้าร่วมจัดบูธประชาสัมพันธ์โดยนำเสนอข้อมูลและให้คำแนะนำเกี่ยวกับบริการไอทีที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาใหม่ อาทิ
  • การเริ่มต้นใช้งาน CMU Account และการเข้าใช้งานระบบต่างๆ
  • การเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่าน JumboPlus Wi-Fi
  • เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ เช่น Microsoft 365
  •  ช่องทางรับความช่วยเหลือผ่าน ITSC One Stop Services และระบบแจ้งปัญหาออนไลน์
เพื่อเสริมบรรยากาศให้เป็นกันเองและจดจำได้ง่าย บูธ ITSC ยังมีกิจกรรมแจกของที่ระลึก และของรางวัลพิเศษสำหรับนักศึกษาที่เข้าร่วม สร้างทั้งความสนุก ความรู้ และความใกล้ชิดระหว่างหน่วยงานกับนักศึกษาใหม่ได้อย่างลงตัว
การเข้าร่วมกิจกรรมของ ITSC ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาในยุคดิจิทัล โดยเน้นการเข้าถึงง่าย เข้าใจง่าย และพร้อมใช้งานทันทีเมื่อต้องการ

อัลบั้ม